Thứ Năm, 23 tháng 6, 2016

Tại sao một số người luôn thành công trong cuộc sống?

Tại sao một số người luôn luôn thành công trong cuộc sống?

Câu trả lời ngắn gọn và đơn giản đó là: họ đã thất bại, nhưng họ định nghĩa thành công của riêng họ và họ không bỏ cuộc.

Ai cũng từng thất bại một vài lần, và tại một số thời điểm trong cuộc đời. Không thể nào mà thành công hoàn toàn nếu không đi kèm với một vài lần thất bại. Nếu bạn không bao giờ bị vấp ngã, bạn sẽ không thúc đẩy bản thân bạn đứng lên để tiếp tục đi được. Thật dễ dàng để không bao giờ thất bại để trở thành một người tầm thường. Người thành công thực sự thường ít khi đặt mục tiêu thấp, và ít khi làm mọi việc trong vùng an toàn của mình. (Liều ăn nhiều, Dám làm dám chịu, …)

Theo Ken Robinson, “Hầu hết vấn đề mà chúng ta gặp phải không phải là vì chúng ta đặt ra mục tiêu quá cao và thất bại – mà ngược lại: chúng ta đặt ra mục tiêu thấp và đã thành công”.
Bước 1: người thành công đặt ra mục tiêu cao.
Bước 2: họ không từ bỏ cho đến khi đạt được mục tiêu đó. 
  • Người thành công đơn giản chỉ là tiếp tục, cố gắng và nỗ lực.
Một yếu tố nữa giữa người thành công và người bình thường đó là họ định nghĩa được “thành công” của cuộc đời họ là gì.
Nếu bạn không thể định nghĩa được thành công là gì, bạn khó có thể thành công. Những người thành công trong cuộc sống thường cụ thể hoá về những gì mà họ muốn. Họ biết rõ họ muốn gì và cần gì.

  • Họ là những tia laser tập trung và có những đích đến cụ thể.
Người thành công coi những thất bại và từ chối như là một bước lùi tạm thời, hơn là coi chúng là trạng thái lâu dài. Họ không từ bỏ khi họ có một bước lùi, do đó cái trạng thái cuối cùng không phải là sự thất bài. Họ tiếp tục tiến lên, cho đến khi thành công. Do đó, trạng thái cuối cùng mà mọi người thấy được ở họ đó là sự thành công. Họ xoay trục và thay đổi rất nhiều, nhưng không dừng lại cho đến khi họ thành công.

Hầu hết mọi người từ bỏ quá nhanh, và thất bại trong việc đạt đến sự thành công của mình bởi không lý do nào ngoài việc dừng việc cố gắng và nỗ lực. Hoặc họ cố gắng theo cách cũ và không hiệu quả.

Người thành công nhận ra những điều mà không hiệu quả, và họ nhanh chóng thay đổi phương pháp. Họ không định nghĩa những sai lầm của mình là thất bại, họ linh hoạt hơn và nhanh nhẹn hơn để thay đổi. Bởi vì họ không xem “thất bại” là nghiêm trọng, họ có nhiều khả năng xoay chuyển và cố một cái gì đó mới.

Họ cũng không bị phân tâm bởi những thứ không quan trọng. Những người thành công là người nhanh chóng thoát ra khỏi những tình huống nguy hiểm và tránh xa những người cố gắng kéo họ xuống.

Thành công là một sự dẫn truyền. Vì vậy, khi con người đạt được thành công, họ tiếp tục thành công. Xây dựng mô hình và sự khát khao mong muốn. Những người thành công luôn mong được kết bạn với những người thành công khác. Vì thế mà mạng lưới của họ được cải thiện và giúp đỡ những người khác cũng thành công như họ. Mọi người, ai cũng trả lời rằng muốn được bao quanh bởi sự thành công.

Source: https://www.quora.com  





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Cảm xúc của bạn là gì?...

Bài đăng nổi bật

Con đến với Cha Mẹ vì lý do gì

 Hôm nay tôi viết về Sự tỉnh thức mà Con trẻ đã đem đến cho Cuộc đời. Khi chưa có con, hay lúc đã mang trong mình hình hài nhỏ bé, cha mẹ nà...