Thứ Tư, 15 tháng 6, 2016

Một giấc ngủ ngắn trong ngày tốt như thế nào?

 Việc có một giấc ngủ ngắn, hay ngủ trưa không chỉ tốt mà còn là hành động rất thông minh. 
Giấc ngủ trưa tuyệt vời như thế nào
Dù bạn có tin hay không, thì việc chợp mắt trong ngày cũng khiến cho bạn được cấp thêm một nguồn năng lượng bổ sung. Giấc ngủ trưa có thể tối đa hoá năng suất làm việc của bạn và giúp bạn tiếp thu những thong tin mà bạn tiếp cận trong ngày. Những lợi ích của việc có một giấc ngủ trưa đó là: tốt cho sức khoẻ, làm giảm huyết áp, giảm căng thẳng và lo lắng, thậm chí cải thiện trí nhớ và việc học tập.

Có khó để xây dựng một thói quen ngủ trưa không?
Không hề! Tất cả những điều bạn cần làm là làm theo 5 bước cơ bản sau:
  • ·      Dành ra khoảng 20 – 30 phút mỗi buổi chiều để ngủ trưa. Mặc dù bạn có thể ngủ lâu hơn, nhưng khoảng thời gian này được xem là tương đối đủ với mọi người.
  • ·      Tìm một chỗ thật thoải mái để ngủ, nơi mà bạn không bị làm phiền. giường của bạn, một chiếc ghế bành thoải mái với những cái gối ôm mềm mại. Lấy một tấm chăn và một cái che mắt để che đi ánh sáng ban ngày. Nếu không tìm được cái che mắt, bạn có thể gấp miếng vải hoặc áo lại để che.
  • ·      Tránh xa những nơi ồn ào. Bằng việc đeo tai nghe, và nghe nhạc cũng có thể giúp bạn thư giãn trong lúc nghỉ. Nếu bạn không muốn nghe nhạc, bạn có thể lấy hai bông gòn và nhét vào lỗ tai để giảm độ ồn bên ngoài.
  • ·      Đi đôi với một tách café nhỏ. Caffeine khiến cho khoảng 30 phút được kích hoạt, do đó bạn có thể cố gắng uống một tách café yêu thích của mình trước khi đi vào giấc ngủ. Nếu không uống café, bạn có thể uống trà xanh thay thế, chúng cũng chứa caffeine. Khi bạn tỉnh giấc, bạn sẽ cảm thấy nhiều năng lượng hơn và sẵn sàng bắt đầu công việc của mình.
  • ·      Thức giấc đúng cách. Kéo dãn cơ thể, sau đó mới dậy, vỗ nước lạnh lên mặt và uống một ít nước lọc trong vài phút, và lắng nghe một vài bản nhạc tràn đầy năng lượng và nhạc lạc quan trước khi tiếp tục công việc của mình.






Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Cảm xúc của bạn là gì?...

Bài đăng nổi bật

Con đến với Cha Mẹ vì lý do gì

 Hôm nay tôi viết về Sự tỉnh thức mà Con trẻ đã đem đến cho Cuộc đời. Khi chưa có con, hay lúc đã mang trong mình hình hài nhỏ bé, cha mẹ nà...