Thứ Ba, 14 tháng 6, 2016

Làm thế nào để bản thân mình tốt hơn mỗi ngày

1   Hãy trở thành người tinh ý. Hãy để ý những sự việc xảy ra xung quanh bạn. Hàng ngày bạn gặp gỡ biết bao nhiêu người, trò chuyện bao nhiêu điều, phát sinh ra bao nhiêu ý tưởng, học được bao nhiêu lời khuyên nhủ hay những bài học quý báu. Hãy chú ý đến chúng, và hãy để ý những điều dù là nhỏ nhất.
2.    Thu thập ý tưởng. Ý tưởng và suy nghĩ thường bốc hơi trong đầu bạn rất nhanh. Vì vậy để giữ lại những khoảnh khắc, ý tưởng đó trước khi quá muộn, bạn cần phải ghi chúng ra hoặc vẽ chúng lại ngay khi có thể. Các cụ có câu “mực mờ hơn trí nhớ tốt” luôn đúng mà.
3.    Hãy bắt đầu bằng việc viết lách. Giá trị lớn nhất của kỹ năng viết tốt đó là trau dồi một kỷ luật viết. Ban đầu ý tưởng và suy nghĩ sẽ rất lộn xộn và khó kiểm soát. Nhưng sau đó, nếu bạn luyện tập dần dần, chúng sẽ đi vào hệ thống và có trật tự cấu trúc chặt chẽ hơn.
4.    Phát triển thói quen hành động. suy nghĩ không làm cho bạn đi xa nơi bạn đang đứng được. Nhưng hành động thì có thể. Ngừng trì hoãn và bắt đầu hành động. Xác định mục tiêu rõ ràng và hành động hàng ngày bất chấp mọi thứ như thế nào.
5.    Đọc. Đọc nhiều nhất có thể. Việc đọc sách là một dạng đầu tư thời gian tốt nhất của bạn. Dành ít nhất 30 phút mỗi ngày để đọc. Tốt nhất là bạn luôn kèm theo mình một cuốn sách để đọc mỗi khi có thời gian trống. Khi đó bạn sẽ không phí phạm thời gian vào những việc vô nghĩa nữa.
6.    Sử dụng Wikipedia. Đây là nguồn thông tin rất hữu ích và thú vị cho bạn. Chọn chủ đề mà bạn thích và đọc nó mỗi ngày nhằm tăng thêm kiến thức và hiểu biết thêm những sự thật thú vị.
7.    Mở rộng vùng an toàn. Sự thật là không có gì mới mẻ trong vùng an toàn của bạn cả. Vì vậy để đạt được những cơ hội tốt, bạn phải vượt ra ngoài vùng đó. Hãy bước ra và trưởng thành bạn nhé!




Source: https://www.quora.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Cảm xúc của bạn là gì?...

Bài đăng nổi bật

Con đến với Cha Mẹ vì lý do gì

 Hôm nay tôi viết về Sự tỉnh thức mà Con trẻ đã đem đến cho Cuộc đời. Khi chưa có con, hay lúc đã mang trong mình hình hài nhỏ bé, cha mẹ nà...