Chủ Nhật, 19 tháng 6, 2016

Để có một cuộc sống chất lượng, việc tôi làm hàng ngày là


  • Thức dậy trước bình minh

Ngày tôi ở bên Ý, tôi thường thức giấc lúc 9h, và mỗi lần như vậy, tôi đều cảm thấy một ngày trôi đi quá nhanh mà không làm trọn vẹn được việc gì. Bây giờ, sau một thời gian về Việt Nam, một thói quen mà tôi yêu thích nhất trong ngày đó là thức dậy trước khi mặt trời ló ở phía chân trời. Điều đó làm tôi cảm giác có thể kiểm soát được thời gian của mình. Đặc biệt vào mùa hè, khi dậy sớm, bạn thấy không khí trong lành, mát mẻ hơn, tâm trạng của bạn cũng trở lên tươi tắn, vui vẻ hơn. 

  • Tập thể dục

Tuỳ theo công việc và sở thích của bạn mà bạn có thể tập thể dục vào sáng sớm hay chiều muộn. Việc tập thể dục, một lần nữa giúp bạn kiểm soát thời gian trong ngày và nuôi dưỡng được sức khoẻ của mình. Khi bạn chạy bộ thể dục, hay đến phòng Gym, bạn cũng gặp được những người bạn có cùng quan điểm về sức khoẻ như bạn, vì thế ngoài việc có một cơ thể săn chắc khoẻ mạnh, bạn còn có thêm nhiều điều thú vị qua những cuộc trò chuyện với bạn bè.

  • Ăn trái cây & uống nhiều nước.

Mùa hè là thời gian nóng bức và mệt mỏi khiến cho bạn không cảm giác ngon miệng và thèm ăn. May mắn thay, mùa hè cũng là mùa của cây trái, nên bạn có thể bổ sung nước và dinh dưỡng thông qua những trái cây tươi ngon trong mùa này. Việc bổ sung nước vào cơ thể giúp bạn không những vượt qua được những cơn mệt mỏi và buồn ngủ, nó còn giúp da dẻ bạn luôn căng trẻ và tránh được những bệnh liên quan đến thận và gan.

  • Đọc sách. Đọc nhiều nhất có thể

Ngoài việc nuôi dưỡng một cơ thể khoẻ mạnh, bạn cũng cần phải đi đôi với việc nuôi dưỡng trí óc mình thêm minh mẫn và nhạy cảm. Để làm được điều đó, đọc sách là một giải pháp cực kỳ hữu hiệu. Tôi có thể đọc bất kỳ cuốn sách nào mà tôi cảm thấy hay ho, thay vì những cuốn sách có tính chất giáo điều hoặc được nhiều người đọc và bình luận. Mỗi người có một cảm nhận riêng về một cuốn sách, vì thế không phải cuốn sách hay với người này là cũng sẽ thú vị với người kia. Tôi thích đọc những cuốn sách không quá phổ biến và lối viết kích thích trí tưởng tượng và trào phúng vui vẻ, như vậy mới khiến mình đọc hết cả một cuốn sách mà không hề có sự nỗ lực nào trong đó.

  • Dành thời gian với bố mẹ và ông bà

Gia đình luôn là nơi chờ đợi ta mỗi khi ta trở về. Nhưng không phải những đứa con nào cũng trân trọng những điều “sẵn có và hiển nhiên” đó. Ông bà và bố mẹ cũng là những khán giả kiên nhẫn nhất mà ta từng có, vì thế đừng kiệm lời mà chia sẻ những điều thú vị trong cuộc sống và cũng thử kiên nhẫn lắng nghe những tâm sự, câu chuyện của ông bà, bố mẹ trong khi bạn còn có thể.

  • Dành 1 giờ đồng hồ mà không có thiết bị công nghệ như: điện thoại, ipad, laptop,…

Hãy nhìn ra cuộc sống thật xung quanh bạn, bằng cách rủ bạn bè café mà không một lần nhìn vào điện thoại, trò chuyện với hàng xóm xung quanh, và kể cả dành thời gian đọc sách mà không có điện thoại hay laptop bên cạnh.

  • Cười với người lạ

Đơn giản thôi, khi bạn vào quán café, bạn chào và cười với người phục vụ cũng đã là một hành động nhỏ nhưng cực kỳ ý nghĩa rồi. Việc bạn cười với người lạ sẽ đem đến một ngày thật vui vẻ cho cả hai người. Và biết đâu đấy, có những điều bất ngờ xảy ra…

  • Làm ít nhất một hành động tốt đẹp mỗi ngày

Bỏ rác đúng chỗ, đi đúng làn đường quy định, nhắc ai đó gạt chân chống xe máy, cười với người bên cạnh, … tưởng chừng là điều đơn giản, nhưng cũng là một hành động đẹp với người khác rồi.

  • Nghĩ hai lần trước khi tiêu tiền

Trước khi mua một cuốn sách, tôi thường đọc khá kỹ xem nên mua cuốn nào, và nếu rất thích một cuốn, tôi cũng phải phân tích tại sao mình muốn mua về mà không muốn đọc ngay ở đây, vì tôi có thể dành số tiền đó để mua cuốn sách khác hữu ích hơn. Trước khi mua một chiếc váy, tôi cũng sẽ cân nhắc xem váy đó tôi có thể mặc được ở những dịp nào, có thực sự cần thiết không. Và đó là cách tôi quản lý việc chi tiêu số tiền hạn chế của mình.

  • Ngủ đủ giấc

Tôi thường để chế độ im lặng trong điện thoại và để xa đầu giường trước khi ngủ, làm như vậy sẽ tạo thành thói quen và tốt cho giấc ngủ của bạn. Thay vào đó, bạn có thể gối đầu giường một cuốn sách và việc đọc chúng sẽ giúp bạn đi vào giấc ngủ dễ dàng hơn.

  • Tránh xa những suy nghĩ tiêu cực hoặc những con người có thái độ tiêu cực, tin tưởng vào tiềm thức và suy nghĩ tích cực của bạn.

Bằng cách nào ư? Hãy luôn thể hiện và suy nghĩ tích cực, bạn sẽ thấy rằng những người bạn tích cực và vui vẻ, cầu tiến sẽ đến làm quen với bạn, còn những người bạn có xu hướng suy nghĩ tiêu cực sẽ tự động tránh xa bạn vì họ cảm thấy bạn không hợp với họ. :D

  • Hãy mỉm cười.

Đọc đến dòng này, bạn hãy tự thưởng cho mình mười thang thuốc bổ bằng một nụ cười chân thực. Hãy luôn coi bản thân bạn là một món quà, và đối xử với món quà ấy bằng những giá trị tích cực hàng ngày.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Cảm xúc của bạn là gì?...

Bài đăng nổi bật

Con đến với Cha Mẹ vì lý do gì

 Hôm nay tôi viết về Sự tỉnh thức mà Con trẻ đã đem đến cho Cuộc đời. Khi chưa có con, hay lúc đã mang trong mình hình hài nhỏ bé, cha mẹ nà...