Thứ Tư, 13 tháng 6, 2018

Bình yên ơi!

Mỗi ngày thức giấc, trước khi ngồi vào bàn làm việc, hay trong những lúc nghỉ ngơi xem tin tức thời sự... bạn đều lên mạng internet tìm hiểu những thông tin xã hội hiện nay. Những thông tin tốt đẹp thì không thấy đâu, nhưng bạn thấy rất nhiều những tin tức giật gân, thông tin cấp báo, tin tiêu cực về tham nhũng hay đối tượng đe dọa đòi nợ tiền...
Khi ngày nào cũng như ngày nào, công việc của bạn chỉ đơn thuần là nghiên cứu một đề tài, và không liên quan nhiều lắm đến ngoài kia. Nhưng khi để những thông tin ngoài kia làm bạn mệt mỏi, và chán chường... thì bạn nên cân nhắc lại.

Những vụ việc tự tử gần đây trên thế giới đã đau lòng không kém, mặc dù họ là những người thành đạt, người không có một lý do gì để tự tử. Ngoài nguyên nhân muôn thủa là trầm cảm, thì những thông tin xã hội mà họ tiếp cận hàng ngày cũng dần dần làm mài mòn ý chí muốn sống của họ. "Thế giới này quả là hỗn tạp, xấu xí, không có lý do gì để mình ở thêm đây nữa" - có lẽ họ nghĩ vậy.

Bản thân mình cũng nhiều lúc mệt mỏi với truyền thông, với các thông tin được chia sẻ từ người này người kia, và những lời bình luận của các thông tin đó. Đã tự nhủ rằng sẽ phải điều chỉnh lại việc nên nghe gì, đọc gì, thay vì đọc những tin ngắn, giật gân nhưng hằn sâu mãi trong đầu đến những hôm sau... Nhưng điều đó lại cần một sự thay đổi đáng kể về thói quen. Có nhận thức rồi, hẳn sẽ có cách thức để làm, miễn sao mình để bình yên quay trở lại với cuộc sống của mình. Để bản thân luôn cảm thấy yêu đời, yêu cuộc sống, và nhìn thế giới với con mắt đầy màu sắc và tò mò.

Thế giới quanh ta vẫn còn đẹp lắm, còn nhiều nơi để khám phá, và con người khắp nơi cũng sống chan hòa, tốt tính lắm. Mình nên tận dụng một cuộc đời để đi đây đi đó, tập trung làm việc có ích và sống tối đa cuộc sống của một đời người. Thay đổi bản thân mình - thay đổi thế giới quan bên trong mình - là sẽ thay đổi được rất nhiều điều kiện sống, hoàn cảnh sống của bản thân mình. Mình tin điều đó luôn luôn đúng trong bất kỳ bối cảnh nào.

_Sydney, 14 tháng 6 năm 2018_

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Cảm xúc của bạn là gì?...

Bài đăng nổi bật

Con đến với Cha Mẹ vì lý do gì

 Hôm nay tôi viết về Sự tỉnh thức mà Con trẻ đã đem đến cho Cuộc đời. Khi chưa có con, hay lúc đã mang trong mình hình hài nhỏ bé, cha mẹ nà...