Thứ Năm, 24 tháng 6, 2021

BE STRONGER than your Excuse

 Kết thúc một bài Review giữa kỳ của lớp tiếng Anh. Mình có kết lại bằng hình ảnh sau 


Các bạn học viên trong lớp đều là những người đi làm. Người thì có con nhỏ, người thì mẹ đơn thân,... Các bạn khi đã quyết định đầu tư vào một khoá học, tức là đã gửi gắm rất nhiều niềm tin và quyết tâm của chính mình vào một hành trình phía trước. Tuy vậy, học tập trong sự eo hẹp về thời gian và tài chính chưa bao giờ là sự dễ dàng. 

Mình cũng đã từng như vậy. Thậm chí có những lúc không biết sẽ đi đến đâu, có hiệu quả gì không. Vậy nên mình đã từng nói, bắt đầu học một ngôn ngữ mới, một chương trình mới - giống như đi trong một lớp sương dày, càng đi càng dày đặc, và càng bị hoang mang. Nhưng sương dày đến mấy rồi cũng theo thời gian sẽ có lúc tan, đi mãi dù chậm rãi cũng có lúc thấy xa hơn nhiều so với vị trí đứng ban đầu. Và quan trọng nhất, ta đi để ta rèn luyện cả bản thân mình. Đi để ta thấy ta mạnh mẽ như thế nào. Để thấy ta đủ thông minh và tỉnh táo. Để ta thấy chính ta mới là người làm chủ cuộc sống của ta... dù kết quả sau đó có ra sao. 

Một điều nữa trong quá trình bước những bước đi đầu tiên ấy, là không ngừng bước đi, nhưng cũng đừng nghĩ quá dài. Hãy cứ đi từng bước một, đặt ra kế hoạch một khoảng ngắn và thực tế trước mắt. "Đừng thấy đường dài mà ngại bước chân". 

Và mình đã học được trong cuốn Think and Grow Rich rằng: 
"Một kẻ bỏ cuộc không bao giờ chiến thắng. 
Và người chiến thắng không bao giờ bỏ cuộc". 
Hãy bắt đầu bằng một lòng quyết tâm. Và duy trì bằng sự bền bỉ. Thắng lợi sẽ đợi bạn phía sau. 


Hà Nội, thứ 6, ngày 25 tháng 6 năm 2021. 





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Cảm xúc của bạn là gì?...

Bài đăng nổi bật

Con đến với Cha Mẹ vì lý do gì

 Hôm nay tôi viết về Sự tỉnh thức mà Con trẻ đã đem đến cho Cuộc đời. Khi chưa có con, hay lúc đã mang trong mình hình hài nhỏ bé, cha mẹ nà...