Chủ Nhật, 15 tháng 1, 2017

Lời khuyên quý báu

Mỗi ngày đi gặp một người, một nhóm người, là ta lại học thêm một số điều để trang bị cho ta những thứ cần thiết nhất cho hành trình chinh phục nước ÚC và Sydney nói riêng này.

Với thầy H, người đã gần hai chục năm ở đây, cho lời khuyên rằng:
1. mình phải bứt ra khỏi vùng an toàn: đó chính là cộng đồng người Việt đang bấu víu tại đây. Bứt ra để hoàn thiện ngôn ngữ tiếng Anh của mình, để học mọi văn hoá cần thiết và đa dạng của nước ÚC kể cả Sydney ở đây.
2. Enjoy nhất có thể: hãy join vào các group các hội sinh viên hay bất kỳ academic hay non-academic để cho tinh thần mình thoải mái hơn, đồng thời có thể học được rất nhiều điều trong quá trình tham gia đó.
3. Khám phá và đi du lịch: mình còn trẻ, còn single không vướng bận, thì hãy cứ làm điều mình thích, đến nhiều nơi khác nhau, ngắm nhìn cảnh vật và con người, đừng bó buộc chân vào một chỗ.
4. Tìm hiểu về lịch sử trường Usyd cũng như của khoa Civil Engi,
5. Cố gắng join và làm tốt lĩnh vực của mình trong nhóm of Prof. Itai,

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Cảm xúc của bạn là gì?...

Bài đăng nổi bật

Con đến với Cha Mẹ vì lý do gì

 Hôm nay tôi viết về Sự tỉnh thức mà Con trẻ đã đem đến cho Cuộc đời. Khi chưa có con, hay lúc đã mang trong mình hình hài nhỏ bé, cha mẹ nà...