Thứ Sáu, 18 tháng 11, 2016

Cuối cùng thì...

Cuối cùng mọi thứ chỉ còn lại bản chất của nó.
Một con người cũng vậy, có những thứ được chắp vá hoặc đắp lên mình những thứ cho màu mè, sinh động. Nhưng bản chất của một con người gần như là không thay đổi.

Ai đó bị rung động, choáng ngợp bởi một ai đó: vì những thứ họ mặc, vì những lời họ nói, vì những điều họ làm mà mọi người đều nhìn thấy. Nhưng, sau khi test bởi thời gian và biến cố, bản chất họ hiện rõ là một con người hào nhoáng bọc bên ngoài sự vô tâm và thờ ơ. Sự hời hợt và nông cạn bên trong của hình thức và lời nói hết sức "so deep". Cuối cùng thì, người mà chịu thiệt thòi và suy nghĩ chính là bạn.

Ai đó nhìn một ai đó thật không vừa mắt, thấy nhạt nhoà và chán ngắt... Nhưng với vẻ ngoài đơn giản đó, ẩn sâu bên trong họ là những lắng đọng của thời gian, của những biến cố thăng trầm. Và quan trọng là họ là người tử tế, tốt tính một cách tự nhiên. Họ không có quá nhiều sao nhãng, quá nhiều lựa chọn, bởi họ đã chọn ai, chọn điều gì thì cứ thế chăm chút cho đối tượng đó. Bởi họ đơn giản nên sự lựa chọn của họ cũng đồng nhất và đơn giản như vậy.

Nếu chọn một ai đó để làm bạn, tôi có thể sẽ chọn đối tượng thứ nhất.
Để chọn một ai đó để đi bên cạnh suốt đời, tôi sẽ chọn đối tượng thứ hai.
Bởi, bản thân tôi đã đủ phức tạp rồi.
Cái tôi cần là sự giản đơn và bình yên...


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Cảm xúc của bạn là gì?...

Bài đăng nổi bật

Con đến với Cha Mẹ vì lý do gì

 Hôm nay tôi viết về Sự tỉnh thức mà Con trẻ đã đem đến cho Cuộc đời. Khi chưa có con, hay lúc đã mang trong mình hình hài nhỏ bé, cha mẹ nà...